Với mức tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại VN được xem là lôi cuốn hàng đầu quả đât. Theo nghiên cứu mới ra mắt của Hiệp hội Thương mại dịch vụ Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Trường có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng 1688 tại TPHCM vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng Thị Phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải khám phá, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu và điều tra mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho thấy, người nước ta và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các đất nước khác trong Quanh Vùng. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Đất nước xinh đẹp Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các giang sơn khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về túi tiền sản phẩm
Việc thiếu lòng tin vào thương mại điện tử đã khiến người nước ta không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy thêm, phàn nàn về Ngân sách sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã tặng kèm sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt đơn hàng
Chính vì hơn 80% quý khách vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. đa số người sử dụng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng hàng hóa thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, khách hàng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử VN được quý khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. điều đó cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm và chọn lựa tốt hơn cho quý khách Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét